ง30273 การประกอบธุรกิจขนาดเล็ก
รายวิชาเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
5ภาคเรียนที่ 2เวลาเรียน 40
ชั่วโมง จำนวน 1.0 หน่วยกิต
ศึกษาหลักพื้นฐานของการประกอบธุรกิจในเรื่องความหมายและความสำคัญของ
การประกอบธุรกิจขนาดเล็ก คุณสมบัติของผู้ประกอบการแหล่งเงินทุน การเลือกทำเล
รูปแบบธุรกิจขนาดเล็กและศึกษาแนวโน้มของธุรกิจในอนาคต
วิเคราะห์แนวโน้มของธุรกิจในอนาคต
ฝึกหาแหล่งเงินทุน เลือกทำเลและฝึกเขียนโครงการประกอบธุรกิจขนาดเล็ก
เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจหลักการพื้นฐานเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจขนาดเล็กเห็นช่องทางในการเลือกดำเนินธุรกิจที่เหมาะสมกับตนและสามารถพัฒนาตนให้มีคุณสมบัติเหมาะสมและสอดคล้องกับลักษณะงานธุรกิจที่เลือก
ผลการเรียนรู้
1. อธิบายความหมายและความสำคัญของธุรกิจขนาดย่อม
SMEs
2. อธิบายรูปแบบของธุรกิจขนาดเล็กได้
3. บอกขั้นตอนการจัดตั้งและการวางแผนธุรกิจขนาดย่อมได้
4. อธิบายการเลือกทำเลที่ตั้งได้
5. วิเคราะห์การสร้างโอกาสทางธุรกิจได้
6. วิเคราะห์การจัดการด้านการตลาด สินค้าคงคลังและการเงินสำหรับธุรกิจได้
7.
อธิบายการนำระบบสารสนเทศมาใช้ได้
8. อธิบายการจัดองค์กรและการบริหารงานบุคคลได้
รวมทั้งหมด 8ผลการเรียนรู้
รายละเอียดรายวิชา
การประกอบธุรกิจขนาดเล็ก
รหัสวิชาง30273 2 ชั่วโมง / สัปดาห์ 1.0
หน่วยกิต
หน่วยการเรียนรู้ที่
|
สาระที่
|
ผลการเรียนรู้
|
เวลา
(ชั่วโมง)
|
คะแนน
|
1.
ลักษณะและความสำคัญ
ของธุรกิจขนาดเล็ก |
1.
การดำรงชีวิตและครอบครัว
4.
การอาชีพ
|
1. อธิบายความหมายและความสำคัญของธุรกิจขนาดย่อม
SMEs
|
10
|
30
|
2.รูปแบบธุรกิจ
การจัดตั้งธุรกิจขนาดย่อมการวางแผนธุรกิจขนาดย่อมและการเลือกทำเลที่ตั้ง และการสร้างโอกาสทางธุรกิจ |
1
การดำรงชีวิตและครอบครัว
4 การอาชีพ
|
2. อธิบายรูปแบบของธุรกิจขนาดเล็กได้
3.
บอกขั้นตอนการจัดตั้งและการวางแผนธุรกิจขนาดย่อมได้
4. อธิบายการเลือกทำเลที่ตั้งได้
5. วิเคราะห์การสร้างโอกาสทางธุรกิจได้
|
14
|
30
|
3
.การจัดการด้านการตลาดการจัดองค์กร
การบริหารงานบุคคลการและจัดการการเงินสำหรับธุรกิจ SMEsการจัดการสินค้าคงคลัง และการนำระบบสารสนเทศมาใช้ |
1
การดำรงชีวิตและครอบครัว
4 การอาชีพ
|
6. วิเคราะห์การจัดการด้านการตลาด สินค้าคงคลังและการเงินสำหรับธุรกิจได้
7.
อธิบายการนำระบบสารสนเทศมาใช้ได้
8. อธิบายการจัดองค์กรและการบริหารงานบุคคลได้
|
16
|
40
|
รวม
|
40
|
100
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น